สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองบาเกียว

เมืองบาเกียว เมืองแห่งประวัติศาสตร์ อากาศดี และมีผู้คนยิ้มแย้มแจ่มใส…. เมื่อเรามาถึงเมืองบาเกียว สัมผัสแรกคือความตื่นตาตื่นใจกับเมืองบนภูเขา บ้านเรือนลดหลั่นสูงต่ำไปตามเนินเขา สลับกับต้นสนสูงใหญ่อันเป็นเอกลักษณ์ของเมือง  ที่เมืองนี้มีสถานที่เที่ยวที่พลาดไม่ได้สำหรับนักท่องเที่ยวอยู่หลายแห่งด้วยกัน ดังนี้ค่ะ

แมนชั่นเฮาส์ และไรท์พาร์ค (Mansion House and Wright Park)

แมนชั่นเฮาส์ เป็นคฤหาสน์สำหรับประธานาธิบดีของประเทศฟิลิปปินส์ใช้เป็นที่พักในฤดูร้อน และด้านหน้าของคฤหาสน์คือไรท์พาร์ค ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คของเมืองบาเกียวเลยก็ว่าได้ คุณสามารถเห็นอาคารขนาดเล็กที่มีบันไดยาวลงมาจากเนินเขา ตรงไปสู่วงเวียนไรท์พาร์ค ที่ซึ่งมีม้าและลูกม้าจำนวนเป็นร้อยๆ ตัว ให้เช่าสำหรับขี่ได้

ม้าสำหรับเช่าขี่สีสันสดใส mansion

 

แคมป์จอห์นเฮย์ (Camp John Hay) 

สถานที่แห่งนี้เคยเป็นที่พักอาศัยของทหารอเมริกันสมัยสงคราม เกือบตลอดทั้งศตวรรษที่ 20 ซึ่งมีอายุเก่าแก่กว่าเมืองบาเกียวเสียอีก ทำให้เมืองบาเกียวได้กลายเป็นเป็นประเทศอเมริกาขนาดย่อมๆ (Little America) เสน่ห์ของแคมป์จอนเฮย์คือ การที่ยังคงสภาพของถนนที่เต็มไปด้วยต้นสนเป็นทิวแถว ทัศนียภาพที่สวยงาม มีกระท่อม/บ้านพักแบบโบราณ และมีพื้นที่เปิดกว้าง ทำให้สถานที่แห่งนี้เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวห้ามพลาด

Camp john hay, Baguio City camp_Johnhay

ถนนเซสชั่น (Session Road)

ถนนเซสชั่น หรือ Session Road เป็นถนนสายหลักของเมืองบาเกียว และเป็นศูนย์กลางทางการค้า ประกอบด้วยร้านค้า ห้าง และออฟฟิศ มากมาย เรียงรายกันอยู่สองข้างของถนน ซึ่งชื่อของถนนนี้ก็มีที่มาจากเป็นที่สถานที่ที่ใช้จัดประชุม Philippine Commission ครั้งแรกนั่นเอง

session road baguio_session_road_park2

ห้างสรรพสินค้า เอสเอ็ม (SM Department Store)

เป็นห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดเมือง และยังเป็นตึกที่ใหญ่ที่สุดในเมืองบาเกียวด้วย ภายในห้างสรรพสินค้าประกอบด้วยร้านค้ามากมาย เป็นศูนย์กลางแหล่งบันเทิงที่มากที่สุดในเมืองนี้ สิ่งก่อสร้างเป็นรูปแบบของเรือสำราญ ห้อมล้อมไปด้วยต้นสนสูงใหญ่และสวนสวยเขียวขจี

IMG_0317  IMG_0353

จุดชมวิวไมนส์ (Mines View)

จุดดึงดูดนักท่องเที่ยวใน Mines View Park คือการมีสินค้าหลากหลายให้นักท่องเที่ยวเลือกซื้อ เช่น ของที่ระลึก และงานเครื่องเงินต่างๆ นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถแต่งกายแบบชาวเขา หรือที่เรียกว่า Bahag ผู้ชายจะได้ถือโล่และหอก ผู้หญิงจะมีพรม โดยทั้งชายหญิงจะได้สวมเสื้อและหมวกตามสไตล์ชนพื้นเมือง

minesview01 minesview2

เบิร์นแฮมพาร์ค (Burnham Park)

ความตั้งใจแรกของการสร้างสวนแห่งนี้คือเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวที่แสนสงบให้กับเมืองที่วุ่นวายให้ได้มากที่สุด ภายใต้การดูแลของรัฐบาลฟิลิปปินส์ ปัจจุบันสวนแห่งนี้เต็มไปด้วยกิจกรรมที่สนุกสนาน เช่น พายเรือ ขี่จักรยาน พื้นที่เล่นสเก็ต พื้นที่เล่นกีฬา และพื้นที่สำหรับเล่นเกมอื่นๆ รวมทั้งร้านอาหารด้วย

burnham

มหาวิหารบาเกียว (Baguio Cathedral) 

โบสถ์ที่สง่างามนี้ตั้งอยู่บนยอดเขาใจกลางเมืองบาเกียว เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คสำคัญของการท่องเที่ยว ด้วยโครงสร้างที่สวยงาม มียอดแหลมของหลังคาคู่กันอยู่ด้านหน้าโบสถ์ และมีสีชมพูกุหลาบ ทำให้โบสถ์นี้ดูโดดเด่น และแตกต่างจากโบสถ์อื่นๆ ในประเทศฟิลิปปินส์

baguio-cathedral

โรงเรียนฝึกทหารฟิลิปปินส์ (PMA: Philippine Military Academy)

ที่โรงเรียนฝึกทหารฟิลิปปินส์ คุณจะได้พบกับขบวนแห่และสิ่งน่าสนใจทางวัฒนธรรมประเพณี ที่นี่จะมีการฝึกการแสดงแถวในวันหยุดสุดสัปดาห์ การเฉลิมฉลองในวันคืนสู่เหย้าในเดือนกุมภาพันธ์ และพิธีสำเร็จการศึกษาในช่วงปลายปี ซึ่งจะเปิดให้บุคคลภายนอกเข้าชมตลอดปี สามารถโทรสอบถามตารางการเดินขบวนพาเหรด การแสดง และกำหนดการอื่นๆ ได้ที่โรงเรียนฝึกทหารฟิลิปปินส์

IMG_0203 IMG_1221

พิพิธภัณฑ์เบนแคบ (The BenCab Museum)

พิพิธภัณฑ์เบนแคบ ตั้งอยู่บนถนน Asin กิโลเมตรที่6 ห่างจากใจกลางเมืองเพียง 15 นาที เมื่อคุณเข้าไปภายใน คุณจะได้สูดหายใจได้เต็มปอดกับจุดชมวิวสวนสวย มีวิวภูเขาล้อมรอบ และสวนหย่อมให้ได้ถ่ายรูป และด้วยวัตถุประสงค์เพื่อการนำงานศิลปะมาให้ใกล้ผู้คนมากที่สุด ด้านในพิพิธภัณฑ์คุณจะพบกับแกลลอรี่รวบรวมงานศิลปะของศิลปินร่วมสมัยชื่อดังชาวฟิลิปปินส์ นามว่า “BenCab” มีภาพวาด ภาพเขียน งานประติมากรรมต่างๆมากมาย จัดแสดงไว้อย่างสวยงาม

IMG_0429 IMG_0512

เครดิตรูป: google.com

Leave a comment