ทำไมหลายคนจึงเลือกเรียนภาษาอังกฤษในประเทศฟิลิปปินส์?

Philippine-map

เมื่อจะเรียนภาษาอังกฤษในต่างประเทศ  คนไทยมักนึกถึงประเทศยอดฮิต อย่างออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ แคนาดา หรือสหรัฐอเมริกา เพราะเป็นประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน แต่ทราบมั้ยคะว่า มีประเทศในกลุ่มอาเซียนที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักเช่นกัน แถมค่าครองชีพก็ไม่แพงอีกด้วย

ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นประเทศหนึ่งในภูมิภาคเดียวกับเรา ที่ใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันเช่นกันค่ะ  ประชากรของฟิลิปปินส์ใช้ภาษาอังกฤษได้ถึงร้อยละ 90 เพราะเค้าใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาราชการ และใช้ภาษาอังกฤษในการเรียนการสอนทุกวิชาในโรงเรียนตั้งแต่เด็ก จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่จะเห็นเด็กน้อยตัวเล็กๆ ก็พูดภาษาอังกฤษได้แล้ว นอกจากนี้สิ่งที่น่าสนใจคือ ค่าเรียนภาษาอังกฤษก็ถูกกว่าประเทศยอดฮิตกว่าครึ่ง  ดังนั้นจึงเป็นโอกาสสำหรับคนที่อยากเรียนภาษาในต่างประเทศ เปลี่ยนสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ หาประสบการณ์ ไปพร้อมกับการพัฒนาภาษาอังกฤษได้อย่างรวดเร็วและได้ผล

ถ้าเริ่มสนใจแล้วล่ะก็ ลองอ่านเหตุผลอื่นๆดู แล้วจะรู้ว่า เรียนภาษาอังกฤษที่ฟิลิปปินส์ น่าสนใจกว่าที่คิด

  • เป็นสถานที่ที่ดีที่สุดในการเรียนภาษาอังกฤษสำหรับชาวต่างชาติ

ประเทศฟิลิปปินส์ได้สั่งสมชื่อเสียงจนเป็นที่ยอมรับ เพราะไม่ได้มีเพียงแค่สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตเท่านั้น แต่ยังเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับการเรียนภาษาอังกฤษอีกด้วย ตั้งแต่ปี ค.ศ.1990 (พ.ศ.2533) มีชาวต่างชาติจำนวนมากหลั่งไหลเข้ามาในประเทศฟิลิปปินส์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวเกาหลี และชาวญี่ปุ่น ซึ่งทำให้โรงเรียนภาษาในฟิลิปปินส์สามารถพัฒนาหลักสูตรการสอนภาษาอังกฤษสำหรับผู้เริ่มต้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้ที่ได้ผ่านการเรียนภาษาในประเทศฟิลิปปินส์แล้ว ต่างพึงพอใจในผลลัพธ์ที่ได้ เนื่องจากพวกเขาสามารถพัฒนาภาษาอังกฤษได้อย่างรวดเร็ว และยังคงเลือกกลับมาเรียนในฟิลิปปินส์อีกครั้ง เมื่อพวกเข้าต้องการพัฒนาภาษาอังกฤษในขั้นที่สูงขึ้นไปอีกด้วย

เด็กน้อยในฟิลิปปินส์ (เครดิตรูป justonewayticket.com)

เด็กน้อยในฟิลิปปินส์
(เครดิตรูป justonewayticket.com)

  • มีชั้นเรียนเดี่ยว (ต่อ 1) ที่ราคาถูกที่สุด แต่ประสิทธิภาพเยี่ยมยอดที่สุด

สิ่งที่ดีที่สุดในการเรียนภาษาในประเทศฟิลิปปินส์คือ คุณจะได้เรียนภาษาแบบ 1 ต่อ 1 ในราคาที่ถูกกว่ามากค่ะ เมื่อเปรียบเทียบกับการเรียนแบบเดี่ยวในประเทศอื่นๆ เช่น ประเทศสหรัฐอเมริกา แคนาดา ออสเตรเลีย อังกฤษ และนิวซีแลนด์ และไม่ใช่เรียนแค่ 1 หรือ 2 คาบต่อวัน แต่คุณจะได้เรียนแบบ 1:1 มากสุดถึง 5 คาบต่อวัน อีกทั้งยังให้ประสิทธิภาพการเรียนที่เข้มข้น เพราะเค้าจะออกแบบมาให้เหมาะสมกับทักษะของนักเรียนแต่ละคน ในชั้นเรียนเดี่ยวนี้ แน่นอนว่าครูผู้สอนจะสามารถเห็นจุดอ่อนในภาษาอังกฤษของนักเรียนแต่ละคน และแก้ไขพัฒนาได้ตรงจุด เพิ่มความมั่นใจในการใช้ภาษาแก่นักเรียนได้เป็นอย่างดี เพียง 1 เดือนก็เริ่มเห็นความแตกต่างว่าภาษาของเราดีขึ้นแล้วล่ะค่ะ

ชั้นเรียนเดี่ยว  1:1 ของ PIA

ชั้นเรียนเดี่ยว 1:1 ของ PIA

  • มีสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสมต่อการเรียน 

โรงเรียนสอนภาษาในฟิลิปปินส์ จะมีการบริการอาหาร บริการทำความสะอาดห้องพัก และบริการซักผ้าสำหรับนักเรียนทุกคน โดยไม่มีการคิดเงินเพิ่มอีกสำหรับการซักแบบปกติ ทำให้นักเรียนสามารถมีสมาธิกับการเรียนเพียงอย่างเดียว ไม่ต้องพะวงกับการทำงานบ้าน หรือการต่อวีซ่า เพราะเรามีทีมงานที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

บริการซักอบรีดฟรี เดือนละ 10 กิโลกรัม

บริการซักอบรีดฟรี เดือนละ 10 กิโลกรัม

  • เป็นประเทศที่ใกล้ที่สุด และคุณสมบัติที่ดีของฟิลิปปินส์

การเดินทางโดยเครื่องบินมายังประเทศฟิลิปปินส์ใช้เวลาเพียง 3 ชั่วโมง จากประเทศไทย หรือเพียง 3 ชั่วโมงครึ่งจากประเทศญี่ปุ่น เกาหลี และจีน หรือจากอีกหลายประเทศในแถบอาเซียน นอกจากนี้ชาวฟิลิปปินส์ยังเป็นที่รู้จักกันดี ในฐานะผู้เป็นเจ้าบ้านที่ดี มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ หน้าตาก็ดูละม้ายคล้ายคนไทยมาก อาหารการกินก็มีหลายอย่างที่คล้ายอาหารไทยค่ะ อากาศก็คล้ายบ้านเราอีก ทำให้ง่ายต่อการปรับตัวของเรา แต่ถ้าหากเบื่อ อยากลองรสชาติใหม่ๆ ก็ยังมีอาหารอีกหลายชาติให้เลือกชิมได้ เช่น อาหารเกาหลี ฟาสฟู้ดสไตล์อเมริกัน หรือแม้แต่อาหารมองโกเลีย ญี่ปุ่น ทำให้ง่ายต่อการปรับตัวต่อการเรียนและการใช้ชีวิตที่นี่

อาหารการกินของชาวฟิลิปปินส์

อาหารการกินของชาวฟิลิปปินส์

  • ประสบการณ์ทางวัฒนธรรม

หากคุณอยู่ในประเทศในแถบอาเซียน เช่น ญี่ปุ่น เกาหลี จีน และไทย หรือประเทศอื่นๆ คุณสามารถเดินทางมายังประเทศฟิลิปปินส์โดยเครื่องบินได้ โดยใช้เวลาเพียงไม่เกิน 3 ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งผู้คนในฟิลิปปินส์ต่างเป็นเจ้าบ้านที่ดี คอยต้อนรับคุณด้วยความยินดียิ่ง ดังนั้นคุณจะได้พบประสบการณ์ทางวัฒนธรรมจากเพื่อนต่างชาติต่างภาษากลับไปแน่นอน

1902739_859860074031447_420379865_n

Leave a comment